Chuyển đến nội dung chính

Phương pháp

A. HỌC TIẾNG ANH THÔNG QUA ĐỌC TRUYỆN

Monkey Stories được nghiên cứu và phát triển bởi nhóm chuyên gia ngôn ngữ hàng đầu tại Mỹ và những tác giả viết truyện tranh thiếu nhi nổi tiếng để giúp trẻ hiểu và sử dụng tiếng Anh thành thạo. Trên cơ sở những nghiên cứu khoa học về phương pháp học tiếng Anh cho trẻ em, Monkey Stories đem đến cho trẻ trải nghiệm học tiếng Anh thú vị, mới mẻ, tính tương tác cao và đầy cảm hứng.
1. Nội dung truyện được nghiên cứu kỹ lưỡng và xây dựng dựa trên các tiêu chí tốt nhất để giúp trẻ phát triển tiếng Anh thông qua đọc truyện:
- Chủ đề truyện gần gũi với cuộc sống của trẻ, ưu tiên các chủ đề về gia đình, môi trường sống và học tập của trẻ.
- Truyện có tính lặp lại, sử dụng các cấu trúc phổ biến và có tính dự đoán cao; giúp trẻ dễ nhớ truyện, phán đoán diễn biến trong truyện, phát huy khả năng tưởng tượng.
- Nhân vật truyện thân thuộc với trẻ nhỏ. Hội thoại giữa các nhân vật được Monkey Stories xây dựng dựa trên các mẩu hội thoại thường gặp nhất trong cuộc sống giúp trẻ có thể phát triển kỹ năng nói và sử dụng ngôn ngữ trong các tình huống thường ngày.
- Hình ảnh đẹp mắt trong truyện giúp trẻ cảm thấy hứng thú khi đọc truyện, hiểu chính xác nội dung truyện, từ đó tăng cường khả năng đọc hiểu và phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Monkey Stories sử dụng hình ảnh sinh động và cực kỳ đẹp mắt gồm 3 loại: truyện tranh hoạt hình, truyện tranh vẽ và truyện ảnh thật.
2. Monkey Stories xây dựng các tính năng giúp trẻ dễ sử dụng và phát triển ngôn ngữ hiệu quả nhất.
- Giọng đọc đa dạng và truyền cảm trong mỗi truyện giúp phát triển khả năng thẩm âm và định hình khả năng phát âm, ngữ điệu cho trẻ.
- Chữ hiển thị theo giọng đọc giúp trẻ dễ theo dõi và hiểu mối liên hệ giữa ngôn ngữ đọc và chữ viết.
- Giới thiệu từ vựng nhờ tính năng tương tác chạm vào các nhân vật độc đáo trong từng trang truyện.
- Kho trò chơi tương tác đa dạng được nghiên cứu cách chơi phù hợp với trẻ nhỏ giúp tăng tối đa khả năng ghi nhớ của trẻ và phát huy khả năng suy luận và kỹ năng đọc hiểu cho trẻ.
- Tất cả trẻ em đều có thể sử dụng. Mọi phụ huynh đều có thể đồng hành cùng con. Nhờ nội dung chia theo cấp độ và các tính năng tương tác hỗ trợ khi đọc truyện, mọi trẻ em dù chưa được học tiếng Anh cũng như phụ huynh không biết tiếng Anh hoàn toàn có thể sử dụng Monkey Stories để phát triển khả năng tiếng Anh cho trẻ. .

B. CẤP ĐỘ TRUYỆN TRONG MONKEY STORIES CHIA THEO HỆ THỐNG TIÊU CHUẨN CHUNG CỦA MỸ

Monkey Stories áp dụng hệ thống Tiêu chuẩn Chung của Mỹ trong giảng dạy tiếng Anh đối với học sinh mầm non, tiểu học và trung học (CCSS) và hệ thống đo lường độ phức tạp của văn bản tiếng Anh (Lexile Text Measure).
Phương pháp đo lường định tính
- Tính dự đoán của truyện
- Cấu trúc câu
- Hình ảnh minh họa
- 11 chủ đề truyện quen thuộc và cần thiết nhất cho trẻ trong độ tuổi 0-10 tuổi
Phương pháp đo lường định lượng
- Số từ trong truyện
- Độ dài mỗi câu
- Mức độ khó của cấu trúc sử dụng trong truyện
- Mức độ khó của kiến thức và nội dung truyện
- Điểm Lexile
Sau khi nghiên cứu người dùng đối với trẻ học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2, Monkey Stories chia cấp độ truyện theo tuổi và giai đoạn phát triển ngôn ngữ của trẻ như sau:

C. BƯỚC ĐỘT PHÁ VỚI HỆ THỐNG BÀI HỌC TIẾNG ANH KẾT HỢP TRUYỆN TRANH

Song song với trải nghiệm đọc truyện tranh, Monkey Stories phát triển hệ thống bài học kết hợp với truyện tranh giúp trẻ phát triển tối đa 4 kỹ năng cần thiết: Nghe, Nói, Đọc, Viết.
Dựa trên mô hình 3 bước quan trọng khi đọc truyện cho trẻ, Monkey Stories xây dựng cấu trúc bài học toàn diện, đem đến trải nghiệm đọc truyện và hành trình học tiếng Anh đầy đủ và thú vị nhất:

1. Trước khi đọc truyện

Trẻ được giới thiệu và làm quen các từ vựng và cấu trúc câu trong truyện.
Dựa trên bộ từ vựng và cấu trúc phổ biến và cần thiết nhất cho trẻ nhỏ giai đoạn 2-15 tuổi được các chuyên gia ngôn ngữ tại Mỹ tổng hợp, trẻ học Monkey Stories được giới thiệu và liên tục củng cố từ vựng và cấu trúc câu thông qua nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn, sinh động. Trẻ liên tục được thực hành kỹ năng nghe, đọc, viết và phát triển kỹ năng quan sát, suy luận và ghi nhớ để kích thích vùng não bộ ngôn ngữ phát triển tối đa.
Trẻ luyện phát âm
Tập phát âm và luyện nói là hoạt động không thể thiếu trong tất cả các bài học của Monkey Stories. Đọc to từ vựng và câu là phương pháp được chứng minh đem lại hiệu quả vượt trội để phát triển kỹ năng nói.

2. Trong khi đọc truyện

2 kỹ năng quan trọng nhất trẻ được phát triển trong quá trình đọc truyện gồm:
- Hiểu mối liên hệ giữa hình ảnh minh họa và nội dung chữ: Hình ảnh minh họa sống động, đa phong cách trong Monkey Stories là một trong những yếu tố quan trọng nhất để giúp trẻ hiểu nội dung truyện, kích thích sự liên tưởng và ghi nhớ cho trẻ, đồng thời tạo ra sự hứng khởi, sáng tạo và trải nghiệm học thú vị cho trẻ.
- Khả năng suy luận và dự đoán: một trong những kỹ năng trẻ không thể phát triển tốt ở bất kỳ phương pháp học nào khác ngoài đọc truyện đó là kỹ năng suy luận và phán đoán. Thông qua đọc truyện, trẻ biết kết hợp kiến thức thực tế sẵn có với các tình huống cụ thể trong truyện để tự suy luận và hiểu truyện mà không cần sự trợ giúp bằng ngôn ngữ mẹ đẻ. Một khi biết tự suy luận và phán đoán trong khi đọc truyện, trẻ dễ dàng áp dụng nội dung được học trong thực tiễn cuộc sống. Nhờ được giới thiệu và ôn luyện nhuần nhuyễn từ vựng và cấu trúc trước khi đọc truyện Monkey Stories cùng sự hỗ trợ mạnh mẽ về hình ảnh, trẻ được thực hành và phát triển tốt kỹ năng quan trọng này.

3. Sau khi đọc truyện

Monkey Stories nghiên cứu và xây dựng bộ cấu trúc câu hỏi phù hợp dành cho trẻ 2-15 tuổi để trẻ liên tục được tiếp cận với nhiều cấu trúc khác nhau và phù hợp với từng lứa tuổi. Kết thúc mỗi truyện trong mỗi bài học, hoạt động trả lời câu hỏi và trò chơi suy luận phong phú giúp trẻ hiểu sâu nội dung truyện, ghi nhớ nội dung đã học và phát triển khả năng tư duy, suy luận logic.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CHƯƠNG TRÌNH ĐỐI TÁC VỚI MONKEY JUNIOR

Khi giới thiệu khách hàng mua sản phẩm của Monkey Junior bạn nhận 20% trên giá trị của mỗi đơn hàng.     Bạn đã mua và sử dụng chương trình Monkey Junior để dạy bé học bài. Và bạn là: - Bạn là admin của một fanpage hoặc group trên Facebook? - Bạn là admin của một website? - Bạn là admin của một kênh youtube? - Bạn là người quan tâm đến giáo dục sớm? Hay đơn giản - Bạn có tài khoản facebook? BẠN CÓ THỂ TRỞ THÀNH ĐỐI TÁC CỦA CHÚNG TÔI!!! Đăng kí ngay để trở thành đối tác! Mở tài khoản Đối tác với Monkey Junior và bắt đầu kiếm hoa hồng Tôi muốn đăng kí ngay bây giờ!   Tại sao nên trở thành đối tác của Monkey Junior? Mức chiết khấu doanh thu hấp dẫn Sau khi giới thiệu một khách hàng mua sản phẩm của Monkey Junior thành công, bạn sẽ được 20% trên giá trị đơn hàng. Tham gia miễn phí Bạn không mất phí để trở thành đối tác với Monkey Junior. Đặc biệt, mức doanh thu bạn có thể kiếm được không hề giới hạn. Tài liệu quản

Lợi Ích

Các nhà khoa học và ngôn ngữ trên thế giới đã chứng minh đọc truyện là phương pháp học ngôn ngữ hiệu quả nhất cho trẻ. Truyện có sức ảnh hưởng rất lớn không chỉ đến tư duy ngôn ngữ mà đến hiểu biết và năng lực cảm xúc của trẻ. 1 - Học tiếng Anh qua truyện là cách học tự nhiên nhất, phá bỏ rào cản không biết tiếng Anh và suy nghĩ sợ tiếng Anh ở trẻ Truyện tranh hay các loại truyện đều mang đến cho trẻ nhỏ những niềm yêu thích đặc biệt. Một câu chuyện lý thú sẽ giúp trẻ xóa bỏ suy nghĩ học tiếng Anh rất khó. Hình ảnh đẹp mắt trong truyện giúp trẻ cảm thấy hứng thú khi đọc truyện, hiểu chính xác nội dung truyện, từ đó tăng cường khả năng đọc hiểu và phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Bộ truyện tranh trong Monkey Stories sử dụng hình ảnh sinh động và cực kỳ đẹp mắt gồm 3 loại : - Truyện tranh hoạt hình - Truyện tranh vẽ - Truyện ảnh thật Khi trẻ cảm thấy hứng thú với nội dung của truyện, cũng đồng nghĩa với việc trẻ đang cảm thấy thú vị với những từ ngữ, câu chữ được viết trong